Bí quyết thiết lập cuộc hẹn với khách hàng qua điện thoại

Tìm kiếm được khách hàng tiềm năng đã khó nhưng làm cách nào để sales BĐS thiết lập sự tin tưởng và chốt một cuộc hẹn qua điện thoại với khách hàng lại càng khó hơn. Bài viết giới đây sẽ là những Tip nhỏ hữu ích để bạn thiết lập cuộc hẹn với khách hàng qua điện thoại.

Nghiên cứu khách hàng

Đây là bước đầu tiên một môi giới BĐS cần làm và là kỹ năng quan trọng quyết định xem cuộc gọi Telesales có thành công không

Đây là bước đầu tiên một môi giới BĐS cần làm và là kỹ năng quan trọng quyết định xem cuộc gọi Telesales có thành công không. Nghiên cứu đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về người dùng như tên tuổi, địa chỉ, nhu cầu và có thể là cả khả năng tài chính của họ. Vậy đâu là kênh thông tin khách hàng mà bạn có thể khai thác? Đừng lo lắng vì những phương tiện công nghệ như google, địa chỉ email, đặc biệt là mạng xã hội facebook hay skype là những nguồn thông tin cho bạn đấy.

Tạo thông báo gây ngạc nhiên

Một câu mở đầu đầy ngạc nhiên khi họ phải suy nghĩ sẽ khiến cuộc gọi kéo dài hơn

Những người tiêu dùng hiện nay luôn cảnh giác trước những cuộc điện thoại đặc biệt từ các nhân viên kinh doanh như Bảo hiểm, Bất động sản, Tài chính,… Nếu như trong khoảng từ 5-10s đầu tiên bạn cho họ biết bạn bán cái gì, tư vấn sản phẩm gì thì chắc chắn họ sẽ bấm nút kết thúc cuộc gọi ngay. Do đó trong khoảng thời gian đầu tiên ấy thay vì mục tiêu bán hàng, bạn chỉ cần đảm bảo tạo cho người nghe một ấn tượng tốt hay một sự thu hút. Một câu mở đầu đầy ngạc nhiên khi họ phải suy nghĩ sẽ khiến cuộc gọi kéo dài hơn.

 Đưa cho khách hàng ít nhất 1 lợi ích

Hãy đưa và một hay hai lý do giải thích sản phẩm của bạn cung cấp lợi ích như thế nào

Bước này phụ thuộc rất lớn vào công đoạn nghiên cứu khách hàng đầu tiên, càng nắm giữ nhiều thông tin giúp bạn chủ động hơn trong quá trình nói chuyện. Khi đã nắm bắt được nhu cầu khách hàng bạn cần chọn ra lợi ích mà người dùng quan tâm nhất, tạo ra sự phù hợp về sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu của họ. Hãy đưa và một hay hai lý do giải thích sản phẩm của bạn cung cấp lợi ích như thế nào.

 Đặt lịch hẹn với khách hàng một cách ngôn ngoan

Hãy giữ lấy thế chủ động khi đặt một cuộc hẹn với khách hàng

Khi khách hàng đã tin tưởng lắng nghe bạn và có nhu cầu về BĐS, điều bạn cần làm ngay lập tức là chốt cuộc hẹn. Hãy giữ lấy thế chủ động khi đặt một cuộc hẹn với khách hàng. Việc chủ động lựa chọn thời gian sẽ giúp bạn dễ dàng “dẫn dắt” khách hàng theo hướng của bạn và khách hàng cũng sắp xếp lịch phù hợp, điều quan trọng là khi bạn lựa chọn thời gian hẹn khách hàng sẽ khó có thể để từ chối bạn.

Bạn có thể đưa ra phương pháp 2 chọn 1 như: “Tôi có thể gặp anh vào chiều nay hoặc sáng mai không? Hay khiến khách hàng khó có thể từ chối, không có thời gian suy nghĩ lại: “Sáng nay tôi có ký hợp đồng với một khách hàng ở gần đấy, tầm khoảng 10h tôi qua chỗ anh/chị luôn nhé”

Nếu không phải là người bán hàng giỏi nhất, hãy luôn có mặt

Nếu không phải là người bán hàng giỏi nhất, hãy luôn có mặt

Rất nhiều khách hàng tiềm năng sẽ từ chối gặp mặt bạn trong cuộc gọi đầu tiên bởi rất nhiều lý do như đang đi trên đường, ăn cơm hay có chuyện cá nhân.. Tuy nhiên đừng để điều đó ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Hãy kiên trì và thử lại sau vài ngày hoặc vài tuần và bằng cách nói chuyện khác. Kiên trì chính là cách bạn cho khách hàng thấy sự nhiệt tình của mình.

Giao tiếp với khách hàng qua điện thoại thực sự cần sự khéo léo, linh động của người tư vấn, bán hàng. Đây là một kỹ năng không thể thiếu đối với một người môi giới BĐS, do đó hãy trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho những cuộc hẹn qua điện thoại nhé!

Với khóa học “Kỹ năng Telesales dành cho môi giới Bất động sản” của Học Viện Môi Giới Cen Academy bạn sẽ có được những công cụ trực quan để áp dụng trong các kịch bản Telesales của bạn, tạo sự tin tưởng và dễ dàng có những cuộc giao dịch với khách hàng tiềm năng. 

Liên hệ ngay để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học:

Hotline: 08.666.88.029 (Ms. Thương)

0 phản hồi về "Bí quyết thiết lập cuộc hẹn với khách hàng qua điện thoại"

Để lại lời nhắn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Template Design © VibeThemes. All rights reserved.

Thiết lập Menus trong Bảng điều khiển Quản trị