Biến khách hàng tiềm năng thành “người bạn thân”

Trong kinh doanh Bất động sản, việc thu hút khách hàng để họ mua hàng, quay trở lại hay giới thiệu bạn bè mua sản phẩm của bạn là một vấn đề không phải môi giới nào cũng làm được. Nếu thiếu kỹ năng, bạn thậm chí có thể biến những nỗ lực của mình đổ sông đổ biển, khách hàng tiềm năng trở thành “người dưng”. Vậy làm thế nào để các khách hàng mục tiêu lại trở thành những người bạn của mình, để họ mỗi lần muốn mua sản phẩm, bạn lại được gọi tên? Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số tip để bạn có thể biến khách hàng tiềm năng trở thành “người bạn thân”.

Hiểu rõ tâm lý khách hàng

Nếu bạn không hiểu khách hàng của bạn thì chắc chắn công cuộc chinh phục họ trở thành khách hàng tiềm năng là khá gian nan. Có đến 50% các môi giới thành công trong việc xác định tâm lý của khách hàng, nhờ vào việc đặt mình vào vị trí của họ, có như vậy thì bạn mới biết rằng, việc để quyết định mua một Bất động sản không chỉ đơn giản là sản phẩm tốt, giá cả phải chăng mà còn chịu tác động bởi tâm lý nghe – nhìn. Điều này có nghĩa là sự tác động từ việc nhìn thấy sản phẩm, nghe sự tư vấn từ nhân viên, thay đổi nhận thức dẫn đến ngay lập tức mua sản phẩm của bạn.

Vậy nên, sự thấu hiểu khách hàng cần gì luôn nằm trong các chiến lược kinh doanh của tất cả những người làm nghề môi giới nói chung, trong đó việc tìm hiểu về các đặc tính của sản phẩm, từ đó tư vấn hợp lý, người ta hay còn gọi là “gãi đúng chỗ ngứa” thì chắc chắn tỉ lệ khách hàng chốt giao dịch với bạn là rất lớn.

Hãy đặt câu hỏi

Khi bạn đặt ra một câu hỏi, thì bắt buộc khách hàng tương lai sẽ phải trả lời. Hãy thử những câu như: “Đã một tuần trôi qua kể từ lúc chúng tôi nói chuyện với bạn. Bạn đã thử xem các tài liệu và đã quyết định chưa?” Đây là một cách hay để tạo sức ép đồng thời cũng mở ra cuộc trò chuyện để tìm ra các câu hỏi hoặc mối quan tâm của khách hàng tương lai.

Hãy tập hợp các câu hỏi thành mục FAQ trên trang web của bạn. Hãy giải đáp các câu hỏi mà các khách hàng tương lai có thể đặt ra và đặt nó ở vị trí dễ truy cập trên trang web của bạn. Hãy nói chuyện với nhóm bán hàng và các đại diện dịch vụ khách hàng của bạn để lọc ra những câu hỏi thường gặp nhất.

Hãy thêm một số câu phá băng vào email marketing của bạn. Hầu hết các khách hàng tương lai cũng sẽ bị các đối thủ của bạn tiếp thị, vậy hãy làm điều gì đó nổi bật hơn những email quá ôn hòa hoặc quảng cáo quá đà đang ngập tràn hòm thư của họ. Hãy thêm vào những sự thật thú vị về công ty bạn hoặc địa phương bạn. Điều này có thể thực sự thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tương lai, khiến họ quên đi các lựa chọn khác.

Cung cấp các khoản ưu đãi

Ai mà không thích đồ miễn phí? Tung ra một món quà tặng miễn phí hoặc giảm giá thường là một cách hay để chuyển thành vụ bán hàng. Đó không nhất thiết phải là vụ giảm giá đặc biệt hoặc một món quà có giá trị. Đơn giản là nhiều người không thể bỏ qua được những món đồ miễn phí.

Lưu ý lợi nhuận đầu tư

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tiềm năng tăng lợi nhuận đầu tư của khách hàng tương lai, hãy đảm bảo lưu ý họ về điều đó. Cơ bản là bạn chỉ cần hỏi: “Vậy lúc nào thì bạn sẵn sàng gia tăng doanh thu của mình?”. Lời gợi nhắc rằng bạn có một giải pháp sẽ đem lại thêm nhiều tiền bạc thường giúp kích hoạt việc bán hàng.

Đẩy nhanh các hoạt động tiếp theo. Thường một email hoặc cuộc gọi tiếp sau đó để hỏi xem liệu khách hàng tương lai có thêm câu hỏi nào không sẽ đưa họ trở lại trạng thái mua hàng. Đây là một cách hay để nhanh chóng chuyển đổi họ thành khách hàng thật sự trước khi thời gian trôi đi.

Tất cả lượng khách hàng tiềm năng mà công ty tôi thu được thông qua trang web của chúng tôi sẽ nhanh chóng được liên hệ, và chúng tôi sẽ tiếp cận với họ chỉ sau đó một vài ngày, giải đáp các câu hỏi mà họ có thể có.

Tạo sự tin cậy

Việc chia sẻ những feedback, những inbox khen ngợi về sản phẩm, chất lượng dịch vụ khách hàng đó không chỉ đơn thuần là sự “khoe mẽ” mà đó chính là một nghệ thuật kinh doanh hiệu quả. Điều này sẽ phần nào tạo sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm của bạn, bởi sản phẩm có tốt thì mới nhận được sự khen ngợi từ người khác.

Thế nhưng, không phải ai cũng làm tốt được việc này, hiện nay ở trên một số bài viết với số lượng hàng chục ngàn lượt like, hàng ngàn comment mua hàng cũng như tâng bốc sản phẩm nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu như là các nick ảo, tạo ra để đánh lừa những khách hàng nhẹ dạ, cả tin. Vậy nên, đừng tốn phí để làm những chuyện vô bổ này, nếu sản phẩm tốt thì khách hàng sẽ tự động gửi feedback chứ không chỉ là những comment ảo như thế này.

Đề nghị bán hàng

Chỉ cần đơn giản đề nghị bán hàng không phải là một cách làm mang tính đột phá. Đó là điều mà ai cũng biết nhưng nhiều người không làm. Hãy hỏi khách hàng tương lai xem họ đã sẵn sàng bắt đầu chưa và xem có bao nhiêu người nói “có”. Họ đã trở thành khách hàng tương lai vì họ quan tâm tới những thứ được cung cấp. Nếu bạn không đề nghị bán hàng thì các đối thủ của bạn sẽ làm việc đó.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm cho mình một chút kinh nghiệm để việc chốt “deal” trở nên dễ dàng hơn.
– Sưu tầm –


06/02/2020

0 phản hồi về "Biến khách hàng tiềm năng thành “người bạn thân”"

Để lại lời nhắn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Template Design © VibeThemes. All rights reserved.

Thiết lập Menus trong Bảng điều khiển Quản trị